AI và chatbot đã giúp các công ty viễn thông tăng cường kết nối như thế nào trong đại dịch COVID-19

 Quá tải với các yêu cầu trong thời gian phong tỏa, các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông đã chuyển sang sử dụng AI để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng

Quý khách tham khảo thêm các gói đăng ký 4G vina cực khủng giá sốc, data tốc độ cao khi quý khách sử dụng mạng VinaPhone trên điện thoại di động.  

Sử dụng AI và chatbot trong thời kỳ đại dịch” – Gọi dịch vụ khách hàng có thể là một trong những trải nghiệm tẻ nhạt hơn trong cuộc sống. Nhưng khi một đại dịch toàn cầu khiến bạn gặp khó khăn khi làm việc tại nhà trong tương lai gần và WiFi bị cắt, thì không có lựa chọn nào khác ngoài việc bắt đầu trực tuyến—và thường xuyên xếp hàng trong nhiều giờ—với nhà cung cấp của bạn.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, thách thức thường còn lớn hơn. Điều cuối cùng họ muốn là những khách hàng thất vọng bị giữ lại, nhưng đột nhiên có hàng triệu người trong số họ. Khách hàng trở nên phụ thuộc vào Internet và dịch vụ thoại theo những cách mới, tạo ra sự đột biến và mất điện theo đúng nghĩa đen trên toàn bản đồ.

Khi sự thất vọng của khách hàng chuyển sang các đại diện dịch vụ khách hàng, điều đó có thể dẫn đến tinh thần sa sút và kiệt sức của chính những nhân viên đó, đặc biệt nếu phải giải quyết các vấn đề lặp đi lặp lại giống nhau. Trên hết, nhiều người trong số các đại diện dịch vụ này đã tự làm việc tại nhà, điều hướng các hệ thống mới khỏi các kết nối văn phòng đáng tin cậy và các đồng nghiệp hỗ trợ của họ.

“Nếu chúng tôi không có những công ty viễn thông này, thế giới sẽ dừng lại,” Utpal Mangla, phó chủ tịch Trung tâm Năng lực Viễn thông, Truyền thông và Giải trí của IBM, nói với Industrious.

Cơ sở hạ tầng và hệ thống hỗ trợ khách hàng mà thực tế thiếu kết nối mới của chúng tôi phụ thuộc vào đột nhiên thấy mình ở trung tâm của một cơn bão hoàn hảo và họ phải hành động nhanh chóng. Nếu họ không thể tận dụng cơ hội, người khác sẽ làm – nhu cầu quá lớn.

Tuy nhiên, cơn bão hoàn hảo này đã không đánh chìm tất cả các con tàu—trên thực tế, nó tạo ra sự tương phản rõ rệt giữa các công ty đã bắt đầu hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ và những công ty chưa thực hiện nó một cách nghiêm túc. Đầu tư trước vào xử lý dữ liệu và phát triển quy trình làm việc thông minh đã được chứng minh là chìa khóa giúp các công ty có thể điều chỉnh theo thay đổi này và những công ty không.

Quảng cáo

Cú Pháp Đăng Ký 4g Vina Data Cực Khủng HOT Nhất

Tuỳ vào từng đối tượng khách hàng sẽ được tham gia từng gói cước 4g Vina khác nhau, nếu sau khi soạn tin nhắn mà bạn nhận được phản hồi chưa thuộc đối tượng hãy thử soạn sang một gói 4g VinaPhone khác, bạn sẽ không bị tốn phí nếu gói cước chưa thành công.Cách đăng ký 4g Vina
Tên góiCú pháp/Ưu đãiĐăng ký nhanh/Giá
BIG90CHON BIG90 gửi 1543ĐĂNG KÝ NHANH
  • Miễn phí 30GB data tốc độ cao mỗi tháng. (1GB/ngày)
  • Hết 1GB tốc độ cao ngừng truy cập internet.

90.000đ 1 tháng

THAGA60CHON THAGA60 gửi 1543ĐĂNG KÝ NHANH
  • 2GB/ngày ⇒ 60GB/ 30 ngày
  • 60.000Đ/tháng
THAGA70CHON THAGA70 gửi 1543ĐĂNG KÝ NHANH
  • 3GB/ ngày (tương đương 90GB/ tháng)
  • 70.000Đ/tháng
BIG120CHON BIG120 gửi 1543ĐĂNG KÝ NHANH
  • Miễn phí 60GB data tốc độ cao mỗi tháng. (2GB/ngày)
  • Hết 2GB tốc độ cao ngừng truy cập internet.

120.000đ 1 tháng

MAX100CHON MAX100 gửi 1543ĐĂNG KÝ NHANH
  • Miễn phí 30GB data tốc độ cao mỗi tháng. (1GB/ngày)
  • Hết 1GB data bạn vẫn có thể truy cập internet tốc độ thường.

100.000đ 1 tháng

VD89PCHON VD89P gửi 1543ĐĂNG KÝ NHANH
  • Miễn phí 1500p/30ngày gọi nội mạng, 50 phút ngoại mạng
  • Miễn phí 4Gb/ngày (120GB data tốc độ cao/tháng)

89.000đ 1 tháng

VD120CHON VD120 gửi 1543ĐĂNG KÝ NHANH
  • 05GB/ngày => 150GB/tháng
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 30 phút, 1500p/30ngày
  • Miễn phí 100 phút gọi ngoại mạng

120.000đ 1 tháng

DT30CHON DT30 gửi 1543ĐĂNG KÝ NHANH
07GB data tốc độ cao.

30.000đ 1 tuần

MAX79VCHON MAX79V gửi 1543ĐĂNG KÝ NHANH
  • 09GB data tốc độ cao.
  • Miễn phí xem MyTV > 140 kênh VTVcab, VOD.

79.000đ 1 tháng

MAX109VCHON MAX109V gửi 1543ĐĂNG KÝ NHANH
  • 30GB data tốc độ cao.
  • Miễn phí xem MyTV 1 tháng > 140 kênh VTVcab, VOD.

109.000đ 1 tháng

D2CHON D2 gửi 1543ĐĂNG KÝ NHANH
02GB data tốc độ.

10.000đ 1 ngày

D3CHON D3 gửi 1543ĐĂNG KÝ NHANH
03GB data tốc độ.15.000đ 3 ngày
VD149CHON VD149 gửi 1543ĐĂNG KÝ NHANH
  • 6gb 1 ngày => 180GB 1 tháng
  • Miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 30 phút và 200 phút gọi ngoại mạng.
  • 200 SMS nội mạng

149.000đ 1 tháng

AI & Chatbot sẵn sàng đón nhận sự thay đổi do COVID mang lại, một số công ty viễn thông đã nổi bật:

TIM Brasil

Đầu tư trước vào chuyển đổi kỹ thuật số đã cho phép TIM Brasil sử dụng các bot trò chuyện AI để đáp ứng lượng lớn yêu cầu dịch vụ khách hàng, giải phóng nhân viên trung tâm quan hệ của họ để tập trung vào các nhu cầu chi tiết hơn, có giá trị cao của khách hàng từ văn phòng tại nhà mới của họ.

Chuyển đổi kỹ thuật số đã cho phép TIM Brasil sử dụng các chatbot AI để đáp ứng lượng lớn yêu cầu dịch vụ khách hàng.

TIM Brasil đã triển khai một bot trò chuyện mới, được hỗ trợ bởi Trợ lý IBM Watson trên Đám mây của IBM, để phản hồi bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên trong thời gian thực. Điều này cho phép công ty giải quyết các vấn đề của khách hàng liên quan đến lợi ích của gói, thanh toán hóa đơn và thậm chí các vấn đề phức tạp hơn như thuê dữ liệu và bỏ chặn đường dây.

“Chúng tôi không ngừng tìm kiếm các giải pháp mang lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng và tăng tốc độ giải quyết các yêu cầu của họ,” Saverio Demaria, giám đốc quan hệ khách hàng của TIM Brasil, cho biết vào năm ngoái . “Ưu tiên cho các mô hình tự phục vụ ngày càng tăng trong thế giới ngày nay và chúng tôi tìm cách triển khai nó ở các kênh khác nhau để người dùng luôn có trải nghiệm tốt nhất.”

Kể từ khi triển khai, hơn ba triệu dịch vụ tự phục vụ đã được hoàn thành và tỷ lệ giữ chân cuộc gọi mà không có sự tham gia của nhân viên hỗ trợ đã tăng 75%. Nó khiến cả khách hàng và đại diện của họ cảm thấy được trao quyền.

Demaria cho biết: “Loại sáng kiến ​​này cũng củng cố vị thế đổi mới của TIM, liên minh với những người chơi chính trên thị trường công nghệ để cung cấp các dịch vụ hiện đại nhất cho người dùng.

Gió Tre SpA, Ý

Rất ít người có kinh nghiệm mà Ý đã làm trong đại dịch. Bị tấn công mạnh và nhanh từ rất sớm, đất nước này đột nhiên rơi vào tình trạng phong tỏa mà không có thời gian chuẩn bị. Rất may, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Ý Wind Tre đã thực hiện các bước cho phép họ thích nghi nhanh chóng.

Các đại lý của Wind Tre đã tận dụng chatbot để đáp ứng các yêu cầu cấp thấp của khách hàng.

Bắt đầu từ tháng 2 năm 2019, Wind Tre bắt đầu triển khai IBM Watson Assistant như một trợ lý ảo đa kênh để giúp khách hàng giải quyết vô số vấn đề. Khi Covid-19 hoành hành ở Ý, các đại lý của Wind Tre có thể nhanh chóng chuyển sang làm việc tại nhà trong khi hai chatbot riêng biệt thực hiện các yêu cầu cấp thấp của khách hàng bằng ngôn ngữ tự nhiên qua điện thoại và trò chuyện.

Không chỉ các vấn đề của khách hàng được giải quyết trong thời điểm nhu cầu tăng đột biến chưa từng có, nhân viên của trung tâm cuộc gọi còn có thể dành thời gian và không gian cần thiết để đảm bảo an toàn và sức khỏe của chính họ.

“Thách thức của chúng tôi là cải thiện trải nghiệm kỹ thuật số của khách hàng và tăng hiệu quả nội bộ,” Piera Valeria Cordaro, giám đốc đổi mới hoạt động thương mại tại Wind Tre cho biết khi được công bố là Nữ lãnh đạo AI cho công việc của cô ấy trên chatbot. “Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào tự động hóa và là một tổ chức hướng tới khách hàng, chúng tôi luôn tìm kiếm tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.”

Điện thoại Argentina

Cách tốt nhất để xử lý các vấn đề của khách hàng, ngoài chatbot, có thể chỉ bằng cách ngăn chặn sự cố ngừng hoạt động và gián đoạn ngay từ đầu.

Telefónica de Argentina đã sử dụng AI để dự đoán và giải quyết các sự cố ngừng dịch vụ trước khi chúng xảy ra.

Telefónica de Argentina đã có thể sử dụng AI để đón đầu nhu cầu của khách hàng bằng cách dự đoán và giải quyết các sự cố ngừng dịch vụ trước khi chúng xảy ra. Hợp tác với nhóm Khoa học dữ liệu IBM và AI Elite , họ đã xây dựng một chương trình máy học có thể xác định lỗi thiết bị tháp di động tiềm ẩn với thông báo trước ít nhất 20 giờ.

Công việc của họ đã bắt đầu vào cuối năm 2019, giúp họ có một vị trí tuyệt vời để nhanh chóng thích ứng với nhu cầu kết nối ngày càng tăng trong thời kỳ đại dịch. Giờ đây, họ có thể dự đoán lỗi trong vòng 24 giờ và đã giảm thời gian phản hồi xuống chỉ còn vài giờ, từ vài ngày.

Đầu tư sớm vào chuyển đổi kỹ thuật số đã mang lại lợi ích to lớn cho các công ty viễn thông trong thời kỳ đại dịch, nhưng mô hình này có thể áp dụng trong các ngành. Các dây chuyền cung ứng, ngân hàng, bán lẻ, v.v. đều phải đối mặt với những thách thức tương tự trong thời kỳ đại dịch.

Mangla cho biết: “Khi mọi người bắt đầu làm việc từ xa và các quốc gia tiến hành phong tỏa, các công ty phải nhanh chóng xoay trục để hỗ trợ khách hàng của họ, duy trì hoạt động kinh doanh và tránh bị gián đoạn”. “Chuyển đổi kỹ thuật số đã trở thành chìa khóa.”

Trong khi nguy cơ bùng phát virus đang giảm đi mỗi ngày, nhu cầu của thế giới hậu đại dịch sẽ tiếp tục gây áp lực bất ngờ lên các bộ phận quan hệ khách hàng và cơ sở hạ tầng dịch vụ. Như đã thấy trong các công ty viễn thông tiên tiến, đầu tư vào dữ liệu tốt và xử lý dữ liệu tốt là bước đầu tiên để chuẩn bị sẵn sàng cho những gì sắp xảy ra.

Quý khách tham khảo thêm các gói cách đăng ký 4G Vina cực khủng giá sốc, data tốc độ cao khi quý khách sử dụng mạng VinaPhone trên điện thoại di động.  

Đánh giá post

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những sim di động bình thường khác thì không có vùng Zone

Chứng chỉ quốc tế ISO 27017 VNPT Cloud

VNPT Tặng 30k Cho KH Mở Tài Khoản Mobile Money